เมนู

 นายนิติพัฒน์ ลีลาเลิศแล้ว รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี ปฏิบัติราชการแทน ผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี

 นายนิติพัฒน์ ลีลาเลิศแล้ว รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี ปฏิบัติราชการแทน ผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี

จ.อุดรธานี เตรียมพร้อมรับสถานการณ์พายุฤดูร้อน วันที่ 6-8 มีนาคมนี้

     นายนิติพัฒน์ ลีลาเลิศแล้ว รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี ปฏิบัติราชการแทน ผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี/ผู้อำนวยการจังหวัด ลงนามในโทรสารในราชการกองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดอุดรธานี ด่วนที่สุด ที่ อด (กอปภ.จ.) 0021/ว 67 ลงวันที่ 4 มีนาคม 2565  แจ้ง นายอำเภอ / ผู้อำนวยการอำเภอ ทุกอำเภอ ให้เตรียมพร้อมรับสถานการณ์พายุฤดูร้อน ซึ่งกองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยกลาง (กอปภ.ก.) ได้ติดตามสภาวะอากาศและพิจารณาปัจจัยเสี่ยง กอปรกับกรมอุตุนิยมวิทยา ได้ประกาศฉบับที่ 1 (45/2565) ลงวันที่ 4 มีนาคม 2565 เวลา 05.00 น. แจ้งว่า ในช่วงวันที่ 6-8 มีนาคม 2565 บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังปานกลางจากประเทศจีนจะแผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบนและทะเลจีนใต้ ในขณะที่ประเทศไทยมีอากาศร้อน ประกอบกับมีลมใต้และลมตะวันออกเฉียงใต้พัดปกคลุมประเทศไทย ทำให้บริเวณประเทศไทยตอนบนจะมีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้น โดยมีพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรงและลูกเห็บตกบางพื้นที่ รวมถึงมีฟ้าผ่าเกิดขึ้น โดยมีพื้นที่เฝ้าระวังสถานการณ์พายุฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรง บริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ระหว่างวันที่ 6-8 มีนาคม 2565
    เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมรับสถานการณ์ ดังกล่าว ให้อำเภอดำเนินการ ดังนี้
1. แจ้งเตือนประชาชนในพื้นที่ระมัดระวังอันตรายจากฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง ลูกเห็บตก และอันตรายจากฟ้าผ่า ในช่วงวัน ดังกล่าว
2. กำชับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องด้านการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยในพื้นที่ เฝ้าระวัง ติดตามสถานการณ์ ข้อมูลข่าวสารของทางราชการและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอย่างใกล้ชิดตลอด 24 ชั่วโมง โดยเฉพาะกรณีพื้นที่ที่มีฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง ที่พักอาศัยได้รับผลกระทบจากเหตุ ดังกล่าว พร้อมทั้ง ประสานการปฏิบัติกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ อาทิ ทหาร ตำรวจ สถาบันการศึกษา มูลนิธิ อาสาสมัคร ฯลฯ เตรียมความพร้อมกำลังพล วัสดุ อุปกรณ์ เครื่องจักร ยานพาหนะ ให้พร้อมปฏิบัติงาน อำนวยความสะดวก และให้ความช่วยเหลือประชาชน ตลอด 24 ชั่วโมง

ชาลิสา ชมภูราษฎร์
ส.ปชส.อุดรธานี

อบจ.อุดรธานี ร่วมกับตำรวจภูธรจังหวัดอุดรธานี ฝึกอบรมเพื่อป้องกันและแก้ไขปัญหาอันเกิดจากยาเสพติด ประจำปีงบประมาณ 2565

วันจันทร์ที่ 21 กุมภาพันธ์ 2565เมื่อ เวลา 09.00 น.นายวิเชียร ขาวขำนายก อบจ.อุดรธานี มอบหมายให้ นายสมัคร บุญปก รองนายกอบจ.อุดรธานี ร่วมเปิดโครงการฝึกอบรมเพื่อป้องกันและแก้ไขปัญหาอันเกิดจากยาเสพติด ประจำปี งบประมาณ 2565 รุ่นที่ 15 ณ โรงเรียนหนองหัวคูปวงประชานุเคราะห์ ต.หนองหัวคูอ.บ้านผือ จ.อุดรธานี โดยมี นายสามารถ หมั่นนอก นายอำเภอบ้านผือเป็นประธานในพิธี เเละ พ.ต.อ.คมสรร คำตุ่นเเก้ว ผกก.สภ.บ้านเทื่อม เป็นผู้กล่าวรายงาน

อบจ.อุดรธานี ร่วมกับตำรวจภูธรจังหวัดอุดรธานี ฝึกอบรมเพื่อป้องกันและแก้ไขปัญหาอันเกิดจากยาเสพติด ประจำปีงบประมาณ 2565 รุ่นที่ 15

.

   ร.ต.สมควร บุญประคม ส.บบจเขต3(สจ.สมควร)

ในการนี้ได้รับเกียรติจาก ร.ต.สมควร บุญประคม รองประธานสภา อบจ.อุดรธานี ส.อบจ.อุดรธานี อ.บ้านผือ เขต 3
นางอรวรรณ เชื่อกลางใหญ่ ส.อบจ.อุดรธานี  อ.บ้านผือ เขต 1

นางอรวรรณ เชื่อกลางใหญ่ ส.อบจ.อุดรธานี อ.บ้านผือ เขต 1

  อรวรรณ เชื้อกลางใหญ่ส.อบจเขต1(สจ.อ๊อด)

 

นายดนัย ขาวขำ ส.อบจ.อุดรธานี อ.บ้านผือ เขต 2 พร้อมด้วยผู้นำท้องที่ ผู้นำท้องถิ่น ร่วมพิธีเปิดงาน ซึ่งมีผู้เข้าร่วมอบรม จำนวน 150

นายดนัย ขาวขำ ส.อบจ.อุดรธานี อ.บ้านผือ เขต 2 พร้อมด้วยผู้นำท้องที่ ผู้นำท้องถิ่น ร่วมพิธีเปิดงาน ซึ่งมีผู้เข้าร่วมอบรม จำนวน 150

อบจ.อุดรธานี ร่วมกับตำรวจภูธรจังหวัดอุดรธานี ฝึกอบรมเพื่อป้องกันและแก้ไขปัญหาอันเกิดจากยาเสพติด ประจำปีงบประมาณ 2565 รุ่นที่ 15


นายดนัย ขาวขำ ส.อบจ.อุดรธานี อ.บ้านผือ เขต 2 พร้อมด้วยผู้นำท้องที่ ผู้นำท้องถิ่น ร่วมพิธีเปิดงาน ซึ่งมีผู้เข้าร่วมอบรม จำนวน 150 คน โดยได้รับการสนับสนุนจากวิทยากร จากตำรวจภูธรจังหวัดอุดรธานี สภ.เมืองอุดรธานี และคณะฯ ให้เกียรติเป็นวิทยากรฝึกปฏิบัติการตั้งจุดตรวจจุดสกัดฝึกปฏิบัติการใช้อุปกรณ์ไม้ง่ามเพื่อเข้าระงับเหตุทั้งภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติสำหรับโครงการนี้ ได้รับการสนับสนุนงบประมาณจาก อบจ.อุดรธานี ประจำปี 2565 เป็นความร่วมมือระหว่าง อบจ.อุดรธานี ร่วมกับ ตำรวจภูธรจังหวัดอุดรธานี มีกลุ่มเป้าหมายในพื้นที่ อาทิ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ชรบ. อปพร. และประชาชนในเขตอำเภอบ้านผือ ซึ่งในการจัดอบรมครั้งนี้ได้ปฏิบัติตามมาตรการป้องกัน โควิด-19 อย่างเคร่งครัด#จังหวัดอุดรธานี #อุดรธานี #อบจ.อุดรธานี #องค์การบริหารส่วนจังหวัดอุดรธานี #ท้องถิ่นอุดรธานี
#ข่าวอุดรธานี #Udonthani #ติดตามข่าวสารได้ที่
https://web.udonpao.go.th/
FACEBOOK : องค์การบริหารส่วนจังหวัดอุดรธานี
INSTAGRAM : UDONTHANIPAO
TWITTER : องค์การบริหารส่วนจังหวัดอุดรธานี
YOUTUBE : ประชาสัมพันธ์ อบจ.อุดรธานี
#สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม
โทร. 042-244394 /042-244395/042-244796 และ 042-244798
X