เมนู

พิธีเจริญพระพุทธมนต์และพิธีทำบุญตักบาตรถวายพระราชกุศลเฉลิมพระเกียรติพร

พิธีเจริญพระพุทธมนต์และพิธีทำบุญตักบาตรถวายพระราชกุศลเฉลิมพระเกียรติพร

วันอาทิตย์ ที่ 28 กรกฎาคม 2567เวลา 07.00 น.นายวันชัย คงเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี มอบหมายให้  นางคณิตา ราษฎร์นุ้ย รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี เป็นประธานในพิธีเจริญพระพุทธมนต์และพิธีทำบุญตักบาตรถวายพระราชกุศลเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในโครงการวิปัสสนาเพื่อคนทั้งมวล เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567
     ซึ่งกระทรวงวัฒนธรรม ได้กำหนดให้สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดอุดรธานี ดำเนินโครงการวิปัสสนาเพื่อคนทั้งมวล เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 โดยบูรณาการร่วมกับปกครองอำเภอบ้านผือ จัดกิจกรรม ดังนี้
     1.พิธีทำบุญตักบาตรถวายพระราชกุศลเฉลิมพระเกียรติฯ
     2.พิธีมอบทุนการศึกษาให้นักเรียนเรียนดีแต่ยากจน จำนวน 373 ทุน (มอบตัวแทน 6 โรงเรียน) , มอบรถฉุกเฉินให้มูลนิธิ และมอบข้าวสาร จำนวน 5,000 ชุด
     3.ปฐมนิเทศ , บรรยายพิเศษและสอนการปฏิบัติธรรมในหัวข้อ “รื่นรมย์ใต้ร่มพระบารมี”
     4.กิจกรรมวิปัสสนาเพื่อการบริหารจิตและเจริญปัญญา
     ฯลฯ
     โดยมีนายจรูญ บุหิรัญ นายอำเภอบ้านผือ , นางจารุวรรณ บุหิรัญ นายกกิ่งกาชาดอำเภอบ้านผือ , หัวหน้าส่วนราชการ , ตำรวจ , ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น , พนักงานรัฐวิสาหกิจ , ภาคเอกชน , อุบาสก อุบาสิกา และประชาชนทุกหมู่เหล่า เข้าร่วมพิธีเป็นจำนวนมาก
     ณ วัดป่าดอนบ้านเทือน อำเภอบ้านผือ จังหวัดอุดรธานี

กอ.รมน.จังหวัด อ.ด.ส่งเสริมการศึกษาให้แก่เด็กนักเรียน

     วันจีนทร์ที่28 กุมภาพันธ์2656เมื่อ เวลา 1330 กอ.รมน.จังหวัด อ.ด.ร่วมกับบัณฑิตตามโครงการ "เพชรในตม"จัดกิจกรรมพบปะพัฒนาสัมพันธ์ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อประสานความร่วมมือในการดำเนินกิจกรรมโครงการ"เพชรในตม"

รวมทั้งพิจารณานิสิตที่จะเข้ารับการศึกษา รุ่นที่ 37

รวมทั้งพิจารณานิสิตที่จะเข้ารับการศึกษา รุ่นที่ 37 ในปีการศึกษา 2565 และกำหนดการจัดกิจกรรมร่วมกันระหว่างบัณฑิตตามโครงการ"เพชรในตม"และ กอ.รมน.จังหวัด อ.ด.อย่างน้อยภาคเรียนละ 1 ครั้ง

ณ ห้องประชุม กอ.รมน.จังหวัด

ณ ห้องประชุม กอ.รมน.จังหวัด อ.ด.โดยมี พ.อ.ธนาวีร์ วิชาชัย รอง ผอ.รมน.จังหวัด อ.ด.และ นายพิชิต สนั่นเอื้อ ผอ.ศูนย์การศึกษาพิเศษประจำจังหวัดอุดรธานี เป็นประธาน และมีบัณฑิตเข้าร่วมกิจกรรม จำนวน 12 คน


จัดหางานจังหวัดอุดรธานีเยี่ยมครอบครัวแรงงานชาวอุดรที่ไปทำงานประเทศยูเครน

      วันจันทร์ที่ 28 กุมภาพีนธ์2565ว่าที่ร้อยอนุเทพ ศรีดาวเรือง จัดหางานจังหวัดอุดรธานี พร้อมนายวิรัตน์  กลางบุญเรือง นักวิชาการแรงงานชำนาญการพิเศษ ได้ออกพบปะญาติแรงงานที่เดินทางไปทำงานประเทศยูเครนเพื่อนำข้อห่วงใยของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน และผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี

แจ้งให้ญาติทราบเกี่ยวกับสถานการณ์ในประเทศยูเครน

แจ้งให้ญาติทราบเกี่ยวกับสถานการณ์ในประเทศยูเครน ว่าขณะนี้ทางการไทยได้เตรียมการเพื่อพาแรงงานเดินทางกลับประเทศไทย ขอให้ญาติคลายความกังวลใจ ขณะเดียวกันได้มีข้อสังการให้อธิบดีกรมการจัดหางานหาแนวทางช่วยเหลือ และแนวทางการรับสิทธิประโยชน์กองทุน

ช่วยเหลือคนหางานในการเดินทางไปทำงานต่างประเทศ

ช่วยเหลือคนหางานในการเดินทางไปทำงานต่างประเทศ ในกรณีแรงงานเป็นสมาชิกกองทุนฯ จะได้รับเงินสงเคราะห์กรณีกลับประเทศจากภัยสงครามเบื้องต้นเป็นเงินคนละ 15,000 บาท และแจ้งให้ทราบว่าขณะนี้คนไทยทุกคนมีความปลอดภัย

ตรวจเยี่ยมติดตามการคัดกรองโควิด-19

      วันจันทร์ที่ 28 กุมภาพันธ์  2565 เวลา 09.20 น. ว่าที่ร้อยตรี รักชัย เลิศสุบิน นายอำเภอเพ็ญ พร้อมด้วย นายคมกฤช ถานทองดี ผู้ช่วยสาธารณสุขอำเภอเพ็ญ และหน่วยปฏิบัติการควบคุมโรคติดต่อ (CDCU) อำเภอเพ็ญ 

ลงพื้นที่ตรวจคัดกรองเชิงรุกบุคลากรทางการศึกษาครู นักเรียน 

ลงพื้นที่ตรวจคัดกรองเชิงรุกบุคลากรทางการศึกษาครู นักเรียน  ของโรงเรียนอนุบาลเพ็ญประชานุกูล ตำบลเพ็ญ อำเภอเพ็ญ และผู้สัมผัสเสี่ยงสูง เพื่อตรวจคัดกรองครู นักเรียน และผู้สัมผัสเสี่ยงสูง ทั้งหมดจำนวน 280 คน 

จากผลการตรวจ ATK เบื้องต้น  พบเชื้อหรือ Positive จำนวน
1 ราย

จากผลการตรวจ ATK เบื้องต้น  พบเชื้อหรือ Positive จำนวน 1 ราย  และได้กำชับให้ผู้สัมผัสเสี่ยงสูง กักตัว รอดูอาการและให้โรงเรียนฯปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนดอย่างเคร่งครัด โดยมี ผู้อำนวยการโรงเรียนอนุบาลเพ็ญประชานุกูล เจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลเพ็ญ และคณะครูประจำโรงเรียนฯ ปฏิบัติหน้าที่อำนวยความสะดวกให้การต้อนรับ ที่หอประชุมโรงเรียนอนุบาลเพ็ญประชานุกูล ตำบลเพ็ญ อำเภอเพ็ญ จังหวัดอุดรธานี
X